top of page

Hướng dẫn làm bánh trung thu Oreo tại nhà

Bánh Oreo đã quá quen thuốc với những tín đồ thích đồ ngọt, đặc biệt là các em nhỏ. Nếu Trung thu mà còn được mẹ hướng dẫn làm những chiếc bánh trung thu từ Oreo thì còn gì bằng. Bài viết này sẽ hướng dẫn làm bánh trung thu Oreo đơn giản tại nhà cho các bé.


Nghe hướng dẫn cho các bé làm bánh thì các mẹ lại sợ khi phải tiếp xúc với lò nướng nguy hiểm đúng không? Tuy nhiên làm bánh trung thu Oreo thì lại cực kì đơn giản và đặc biệt không cần lò nướng.


1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bánh Oreo 4 cây

  • Bơ lạt 40g


2. Dụng cụ cần có

  • 2 tô lớn

  • Khuôn bánh trung thu

  • máy xay sinh tố

  • găng tay để nhào bột


3. Cách chế biến bánh trung thu Oreo

Tách vỏ bánh Oreo

Lấy 2 tô đã chuẩn bị từ trước, tách phần nhân kem và vỏ bánh để riêng vào 2 tô. Sau đó dùng bao tay nắn tròn phần nhân kem lại cho vào tủ lạnh ngăn mát.


Làm phần vỏ bánh trung thu Oreo

Cho phần vỏ bánh Oreo đã tách trước đó vào máy xay sinh tố xay cho mịn nhuyễn rồi đổ ra lại tô.

Phần bơ lạt đun nóng đến khi chảy ra, sau đỏ đổ từng ít vào tô bột vỏ bánh oreo. Dùng tay trộn nhào đều đến khi bột kết dính, vo thành viên được thì dừng.

Lưu ý:

Chú ý quan sát nếu thấy bột còn khô chưa kết dính thì đổ thêm một ít bơ lạc đã đun vào, tránh tình trạng bỏ quá nhiều bơ lạc bột vỏ bánh bị ướt và nhão.





Đóng khuôn bánh

Chuẩn bị khuôn bánh -> cho bột đã đã bánh oreo đã nhào vào 1/2 khuôn -> cho viên nhân vào giữa rồi tiếp tục cho tiếp phần bột bánh vào đến khi đầy khuôn. Lúc này dùng tay ấn mạnh xuống để tạo hình bánh.

Lấy bánh ra khuôn và cho vào tủ lạnh 15p là có thể dùng được.







Thành phẩm

Có thể thấy chỉ cần vài bước đơn giản, thậm chí có thể để các bé ở nhà phụ giúp trong quá trình làm bánh.


Món bánh trung thu Oreo ngon lạ miệng dễ làm. Bánh có lớp vỏ thơm béo đặc trưng từ bơ lạt, vỏ oreo mềm tan đắng nhẹ, nhân bên trong thì mát lạnh ngọt ngào, cực kỳ thơm ngon.



Vậy là tết Trung thu năm nay là bạn đã có một món bánh trung thu độc lạ ngon miệng. Không chỉ có nhân kem vani bạn củng có thể làm thêm nhân dâu, chocolate theo nhân bánh Oreo. Ngoài thưởng thức cùng gia đình và người thân thì bạn còn có thể làm quà tặng những moói quan hệ xung quanh. Chúc bạn và gia đình có một mùa Trung thu sum vầy và hạnh phúc.

bottom of page