top of page

Nên thưởng thức bánh trung thu với gì cho đỡ ngấy

Mỗi năm đến ngày rằm tháng 8 ngoài việc đoàn tụ cùng các thành viên trong gia đình bên mâm cỗ thì không thể thiếu những chiếc bánh trung thu thơm ngon. Nhưng nếu chỉ ăn bánh trung thu không thì bạn sẽ sớm gặp cảm giác ngấy, vì trong bánh trung thu rất nhiều calo và đường. Mời bạn xem hết bài viết này để biết ăn bánh trung với gì cho đỡ ngấy nhé.


Bạn có thể kết hợp với 3 thứ dưới đây để ăn bánh trung thu không bị ngấy.


1. Ăn bánh trung thu và uống trà



Trà là thức uống không còn gì xa lạ với người dân Việt Nam. Trà có hương vị thanh mát, rất tốt cho sức khỏe người dùng trong việc hỗ trợ tiêu hóa. Vị đắng nhẹ đặc trưng của trà chính là yếu tố quan trọng giúp giảm bớt vị ngọt ngấy của bánh trung thu.



Ngày nay bạn có vô số loại trà trên thị trường để bạn tha hồ lựa chọn hương vị trà yêu thích mà còn tốt cho sức khỏe như: trà olong giảm choresterol, trà xanh kích thích hệ thần kinh và tăng cường quá trình đốt chất béo, trà sen cũng có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa,... Có thêm một ly trà sẽ giúp bạn thưởng thức bánh trung thu thêm phần ngon miệng hơn rất nhiều.


2. Ăn bánh trung thu và uống rượu vang đỏ



Không ngờ đây lại là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị phương Tây và hương vị truyền thống phương Đông. Vị chát của rượu vang đỏ cũng làm giảm bớt vị ngọt ngấy của bánh trung thu như trà truyền thống ở trên. Ngoài ra rượu vang còn làm tặng dịch vị trong dạ dày hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.



Sự kết hợp này còn này thể hiện sự sang trọng và sành điệu hơn rất nhiều. Đây là sự kết hợp dành cho những người có phong cách thời thượng và quý phái.


3. Ăn kèm với trái cây


Một cách nữa để giám ngấy khi thưởng thức bánh trung thu là kết hợp cùng với trái cây (đặc biệt là hoa quả có vị chua). Những loại trái cây như táo, cam, bưởi, có vị chua nhẹ kết hợp với vị ngọt của bánh trung thu cân bằng lại hương vị giúp bạn không bị ngấy khi ăn bánh trung thu quá nhiều. Không chỉ giảm ngấy mà trái cây còn có nhiều lợi ích sức khỏe cho người ăn mà chắc ai củng đã biết.

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn những món kết hợp trong lúc thưởng thức bánh trung thu giúp ngon miệng hơn và không bị ngấy. Chúc bạn và gia đình có một mùa trung thu ấm cúng hạnh phúc.

bottom of page