top of page

Những điều cần lưu ý khi chọn mua bánh trung thu

Bánh trung thu là món bánh truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp Trung thu về. Nhưng trên thị trường lại có vô số thương hiệu và loại bánh khác nhau khiến bạn lo lắng khi không biết phải chọn lựa như thế nào để vừa ngon và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Hãy theo dõi hết bài viết để biết chọn mua bánh trung thu đúng cách.


Cần lưu ý 5 điều sau khi mua bánh trung thu:


Chọn cơ sở uy tín




Điều đầu tiên để chắc chắn về độ chất lượng củng như hương vị của bánh trung thu thì bạn nên chọn những thương hiệu hoặc những cơ sở kinh doanh nổi tiếng trên thị trường được nhiều người biết đến.

Thường các thương hiệu lớn đều có cơ sở sản xuất rõ ràng và được công khai đến người tiêu dùng và được cấp phép hoạt động theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, một phần nữa vì nổi tiếng nên đã được rất nhiều người tin tưởng mua dùng nên bạn có thể yên tâm khi mua bánh trung thu tại các thương hiệu này.


Lưu ý hạn sử dụng

Một khi đã chọn được cơ sở đến và lựa bánh thì điều quan trọng tiếp theo đó là hạn sử dụng. Mặc dù bánh có đẹp đến đâu thơm đến máy mà đã hết hạn sử dụng thì đều phải bỏ đi, nếu vô tình không để ý mà bạn sử dụng bánh đã hết hạn thì cực kì nguy hại cho sức khỏe. Bánh trung thu ngoài lớp vỏ lên men ra thì bên trong còn nhiều loại nguyên liệu khác nhau đều phải sên nấu trên bếp vì vậy khi để một thời gian bánh trung thu sẽ bị thấm dầu. Thêm phần khí hậu Việt Nam nhiệt đới nên bánh rất dễ bị biến chất rồi bị hư.


Thường bánh trung thu có hạn sử dụng khoảng 3 tháng. Nhưng thời điểm tốt nhất là dùng bánh ngay sau khi mua để cảm nhận được hương vị thơm ngon còn mới của bánh, còn nếu chưa dùng ngay thì cách tốt nhất là bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nhưng sẽ khiến bánh bị khô và dùng không được ngon như lúc mới mua nữa.


Quan sát bề ngoài của bánh




Điều này là đương nhiên khi muốn mua bất kỳ thì món gì thì củng cần quan sát bằng mắt thường. Và khi chọn mua bánh trung thu bạn thì bạn cũng nên cần nhìn màu sắc của bánh, nếu là bánh nướng thì phải có độ bóng không bị quá đẫm dầu, khi ấn vào bánh vỏ bánh không bị bỡ ra. Bánh dẻo thì có màu trắng sáng không có dấu hiệu bị ẩm mốc, khi ấn vào không bị quá nhão và dính vào bao bì. Quan trọng nhất là không chọn mua những chiếc bánh bị biến dạng, bị bể.


Quan sát bao bì bên ngoài


Sau khi quan sát bánh bên trong thì bao bì củng được quan sát thật kỹ. Vì bao bì là lớp bảo vệ để bánh không bị vi khuẩn có hại xâm nhập vào. Chỉ chọn mua khi bao bì còn nguyên vẹn, không bị rách hoặc thủng, và có gói hút ẩm. Ngoài ra trên bao bì phải điền đầy đủ thông tin của cơ sở sản xuất, thời hạn sử dụng, thành phần, khối lượng,...


Xem thành phần, nguyên liệu tạo thành bánh



Hiện nay, bánh Trung thu rất đa dạng với nhiều loại nhân mặn, ngọt khác nhau. Vì vậy, khi chọn lựa, người mua nên quan tâm đến khẩu vị của người nhận bánh hoặc các thành viên trong gia đình. Người thích vị đậm đà thì nên chọn nhân mặn thập cẩm, có người thì thích ngọt thì mua nhân socola,... còn thích thanh đạm ngọt nhẹ thì có thể chọn đậu xanh hạt sen.


Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những nguyên liệu tươi từ thiên nhiên như đậu xanh, khoai môn, hạt sen, lá dứa, trứng muối vì những nguyên liệu tốt cho sức khỏe người dùng.



Khi chọn mua bánh Trung thu làm quà biếu hoặc để sử dụng, chắc chắn người dùng cũng cần quan tâm đến giá cả sản phẩm. Giá cả thường đi đôi với thương hiệu nên những bánh trung thu của thương hiệu nổi tiếng thì giá có thể cao hơn so với mật bằng trung. Củng có những dòng bánh giá rẻ nhưng đồng nghĩa với việc không rõ nguồn gốc, nguyên vật liệu củng không được rõ ràng. Tuy nhiên bạn yên tâm khi mà các thương hiệu bánh trung thu uy tín rất tâm lí khi phân bố giá bán sản phẩm từ trung đến cao cấp phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.


Hy vọng những gợi ý trên đã phần nào giúp bạn có thêm hiểu biết để chọn mua bánh trung thu đúng cách. Tránh mất tiền mua phải nhưng loại bánh trung thu kém chất lượng có hại cho bản thân và người thân.









bottom of page